Phần 1 – 3DMAX:
BUỔI 1: Giao diện 3ds Max 2011, các thao tác màn hình và thao tác đối tượng
- Các khối hình học nguyên sinh: Standard, Primitives
- Các khối hình học nguyên sinh mở rộng: Extend Primitives.
- Select object ( Q),
- Select and move ( W )
- Select and rotate ( E )
- Select and uniformScale ( R )
- Select by name ( H )
- Sao chép đối tượng: COPY
- Căn gióng đối tượng: ALGIN
Bài thực hành : Dựng bộ bàn ghế đơn giản ,tạo 1 dãy bàn ghế, dựng tủ sách
Buổi 2 : Convert to Editable Poly
- Kiến thức nền tảng về Poly:
- Hiệu chỉnh cấp độ đỉnh (VERTER)
- Hiệu chỉnh cấp độ cạnh: (SEGMENT)
- Hiệu chỉnh cấp độ mặt: (POLYGON)
Buổi 3 : Convert to editable Spline :
Các cấp độ của editable Spline: VERTEX – SEGMENT – SPLINE.
Các phép biến đổi từ 2D - 3D : EXTRUDE – LOFT – LATHE – SHELL – BEVEL PROFLIE
Bài thực hành : Ứng dụng Spline dựng tường nhà ,cửa đi lại , các vật thể có hình thức tiện tròn , phào chỉ.
- Dựng chân tường và các họa tiết trên trần nhà
- Tạo bình, lọ, ly nước với kiến thức Spline chuyên sâu
- Hiệu chỉnh cấp độ khối: ( ELEMENT).
Thực hành dựng : Ghế sofa đơn giản ,bàn máy tính , cửa đi lại , đồ vật nội thất theo phong cách châu Âu.
Buổi 4 : Kiến thức mở rộng Editable Poly:
Thủ thuật tạo các kết hợp hỗ trợ lẫn nhau trong Editable Poly.
BEND – TAPER – TWIST – SKEW …
-Tạo mô hình đồ gia dụng và nhiều đối tượng có tính ứng dụng thực tế.
-Tạo các hình thức giàn không gian từ đơn giản tới phức tạp, các phương pháp dựng cầu thang.
Buổi 5 : Ứng dụng Poly trong các vật thể mềm ,khó định hình ,ứng dụng sâu rộng trong thiết kế nhân vật và các vật thể mang tính chất dị hướng.
Các phép biến đổi hình học và dựng hình nâng cao bằng phương pháp POLYGON. WAVE – RIPPLE – NOISE – BOOLEAN – FFD – LATTICE …..
Bài thực hành : tạo bóng đá ,bóng chuyền , bóng rổ ,bóng tennis , virus...
Buổi 6 : Tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về Editable Poly ,các phương pháp đi lưới hiệu quả ,cách khắc phục các lỗi phức tạp .
Bài thực hành : Tạo dựng bộ bàn ghế Salon da cao cấp,đèn chùm , rẻm cửa…
Buổi 7 +8 : Tạo nhân vật từ những phác thảo có sẵn ,cơ bản về chuyển động :
Tạo các key diễn hoạt mốc chuyển động,các hiệu ứng vật lý ( Reactor , hiệu ứng hạt (Particle ) và gắn xương (Biped)
Bài thực hành : Tạo dựng các nhân vật hoạt hình ,ô tô ,dàn máy tính và cơ thể người
Buổi 9+10 : Tổng kết các phương pháp dựng hình 2D và 3D ứng dụng tạo 1 phòng khách với đầy đủ tất cả các đồ vật nội thất
Buổi 11 + 12: Tạo dựng 1 biệt thự kiểu Pháp bằng phương pháp xuất từ AutoCAD , nghiên cứu bố cục ngoại cảnh , dựng cây cối , cách thức sử dụng các đồ vật có trong thư viện.
Phần 2 – VRAY: Trong các chương trình render thì Vray là một chương trình được sử dụng phổ biến nhất. Hoàn toàn không phóng đại khi nói Vray phổ biến đến mức bằng tổng các renderer khác như mental ray, finalRender... cộng lại.
Phần 2 sẽ giúp các học viên làm chủ về kỹ năng ánh sáng, chất liệu và các hiệu quả thẩm mỹ thị giác cho công trình. Kết thúc khóa học, học viên sẽ thực hiện dự án với việc kết hợp toàn bộ các công cụ đã học, dựng một công trình kiến trúc – nội ngoại thất phức tạp.
BÀI TẬP CUỐI KHÓA CỦA HỌC VIÊN :